Chủ Nhật, 16 tháng 7, 2017

Iphone sụt pin – nguyên nhân bị sụt pin nhanh và cách khắc phục

điện thoại iphone 5 sụt pin – nguyên nhân bị sụt pin nhanh và cách khắc phục

Điện thoại iphone cũ được dùng viên pin có dung lượng 1.440 mAh với điên áp 3,8 V. mặc dù dung lượng pin này thấp hơn so với một số smartphone khác ngoài thị trường, nhưng với màn hình có độ phân giải 1.136 x 640 pixel, RAM 1GB thì thời lượng pin điện thoại iphone vẫn đảm bảo nhu cầu của bạn mỗi ngày. Vậy nhưng nhiều người vẫn phàn nàn rằng iPhone 5 bị sụt pin nhanh. Vậy nguyên nhân ở đâu và có cách nào để khắc phục tình trạng này không? Chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết sau.

 

Nguyên nhân iPhone 5 bị sụt pin nhanh.

Theo kết quả một số bài kiểm tra cho thấy pin iPhone 5 cho thời lượng hoạt động lên tới hơn 2 ngày (51 tiếng) trong điều kiện mỗi ngày dành 1 tiếng để lướt web, 1 tiếng để xem video và 1 tiếng để đàm thoại. Như vậy thì trong điều kiện sử dụng bình thường, iPhone 5 không bị hao pin nhanh. Do đó, nếu xảy ra hiện tượng iPhone 5 bị sụt pin nhanh có thể do một số nguyên nhân sau đây.

 

- Pin bạn đang dùng là hàng nhái: Nếu người dùng mua phải iPhone 5 là hàng lô thì pin đi kèm cũng là hàng không chính hãng, hoặc khi mua pin mới, người dùng đã mua phải pin được làm nhái trên thị trường. Ngoài thị trường hiện nay có rất nhiều cửa hàng rao bán pin iPhone 5, tuy nhiên bạn cần xem xét kỹ trước khi mua để tránh mua phải hàng dởm, hàng nhái..

- Pin bị chai: Qua một thời gian dài sử dụng thì việc chai pin là điều dễ hiểu, không chỉ iPhone 5 mà pin các dòng máy khác đều như thế. Để biết độ chai pin của thiết bị, bạn hãy làm theo hướng dẫn của chúng tôi ở phần dưới bài viết để kiểm tra.

 

- Do cường độ dùng thiết bị lớn: Việc sử dụng thiết bị liên tục trong thời gian dài sẽ làm cho pin nhanh bị hao và nóng máy, hơn nữa là sử dụng các tác vụ nặng như dowload, xem  phim, chơi game....Vì thế bạn cần sử dụng thiết bị với thời gian hợp lý, để thiết bị nghỉ ngơi trong khoảng thời gian nhất định.

Cách kiểm tra độ chai pin cho điện thoại

Pin sau một thời gian dài sử dụng sẽ bị chai, vì thế dung lượng pin thực tế đã bị giảm so với dung lượng xuất xướng ban đầu. Để kiểm tra độ chai pin của iPhone 5s lock, có các cách để thực hiện. Sau đây chúng tôi sẽ giới thiệu cách kiểm tra bằng phần mềm iBackupBot. Điểm nổi bật của cách kiểm tra này là không cần phải jailbreak máy như các cách khác.

Yếu tố cần thiết để thực hiện là một chiếc máy tính. Sau đó tải phần mềm iBackupBot về máy tính rồi kết nối máy tính với iPhone 5 và mở phần mềm lên.

Khi đó một bảng thông tin chi tiết sẽ hiện lên. Trong đó, CycleCount là số lần sạc đầy 100%, DesignCapacity là dung lượng pin tối đa ban đầu xuất xưởng, còn FullChargeCapacity là dung lượng pin tối đa hiện tại. So sánh với dung lượng hiện tại với dung lượng ban đầu để thấy độ chai của pin.

Cách hạn chế iPhone 5 bị sụt pin nhanh

Để khắc phục hiện trạng iPhone 5 bị sụt pin nhanh, các bạn có thể tham khảo một số cách sau đây:

- Sạc pin đúng cách: Nên sạc đầy pin trước khi rút ra, mỗi tháng xả pin một lần, không nên vừa sạc pin vừa sử dụng thiết bị...

- Giảm thời gian và mức độ dùng thiết bị: Mỗi ngày bạn chỉ nên dùng thiết bị trong một khoảng thời gian tối đa nhất định để tránh tình trạng nóng máy, hao pin. Việc này kéo dài sẽ khiến pin bị sụt nhanh hơn bình thường.

- Thay pin mới: Nếu pin đã dùng lâu và bị chai nhiều, hoặc pin đang dùng là pin lô, pin nhái thì nên thay bằng pin mới chính hãng.

Hãy đến với Hoàng Kiên Store để khắc phục các sự cố iphone bị hao pin nhanh chóng. Hoặc quý khách hàng có thể truy cập vào địa chỉ website: https://www.hoangkien.com/ để có những cách khắc phục tốt nhất.

Written by

We are Creative Blogger Theme Wavers which provides user friendly, effective and easy to use themes. Each support has free and providing HD support screen casting.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét